0911.536.678

9 giải pháp triển khai và duy trì thành công hệ thống CRM ở các doanh nghiệp VN (Phần 1)

Thông thường, việc ứng dụng CRM đòi hỏi phải có sự hỗ trợ về công nghệ. Do đó, việc ứng dụng CRM sẽ tác động tới toàn bộ doanh nghiệp: chiến lược và những triết lý kinh doanh, công nghệ, ngân sách, những vấn đề nảy sinh khi phải thay đổi phương pháp quản lý…Điểm mấu chốt chính là các doanh nghiệp cần “lấy khách hàng làm trung tâm”. Lãnh đạo doanh nghiệp phải chuyển tải được lý thuyết đó tới từng nhân viên. Biến đó thành định hướng cho mọi hoạt động.

Để có được những thành công nhất định khi triển khai CRM thành công. DN luôn cần chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ dài lâu, bền vững với khách hàng bởi CRM chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Giúp DN hiểu được nhu cầu và nắm bắt thông tin khách hàng nhanh hơn, chính xác hơn. Quan trọng là mọi sự thay đổi, cải tiến cần bắt nguồn từ nhu cầu của khách hàng.

Sau đây là 9 giải pháp triển khai và duy trì thành công hệ thống CRM ở các doanh nghiệp VN.

giai-phap-trien-khai-crm

1. Lãnh đạo cần là người tiên phong, định hướng trong việc triển khai CRM

Lãnh đạo cũng cần vào cuộc định hướng cho các nhân viên trong việc thực hiện chương trình của hệ thống CRM. Ban lãnh đạo không chỉ có nhiệm vụ ký vào các hợp đồng mua hệ thống hay phần mềm CRM, chi tiền, dự các cuộc họp hàng tháng. Chính họ phải nắm quyền kiểm soát và tham gia trực tiếp vào mọi quá trình của hệ thống. Đây mới là điều thực sự quan trọng và cần thiết.

Nhờ có sự hướng dẫn của lãnh đạo cấp cao. Việc thực hiện hoạt động của hệ thống sẽ được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Nhân viên hiểu được quyết tâm thực hiện chương trình của hệ thống CRM sẽ làm việc nhiệt tình. Phát huy tính hiệu quả hệ thống.

Do vậy yêu cầu đặt ra là lãnh đạo công ty phải tham gia từ đầu quá trình triển khai CRM và phải làm sao để hệ thống CRM được ứng dụng một cách hiệu quả nhất.

2. Điều chỉnh hoạt động của từng bộ phận

Hoạt động của các bộ phận phải có sự phối hợp chặc chẽ. Đặc biệt là các vấn đề có liên quan tới khách hàng. Mỗi bộ phận thuộc doanh nghiệp từ bộ phận trung tâm gọi, marketing, bộ phận bán hàng đều có những mục tiêu và những yêu cầu riêng. Mặt khác các bộ phận này phải có sự điều chỉnh, sắp xếp hợp lý, tránh sự chồng chéo. Hoặc không có bộ phận nào đứng ra giải quyết các vấn đề liên quan tới khách hàng. Nếu không có sự điều chỉnh về các tiếp xúc với khách hàng trong phạm vi nội bộ doanh nghiệp thì việc áp dụng hệ thống CRM sẽ đem lại hiệu quả cao.

3. Cần quan tâm đến tất cả các yếu tố

Cần quan tâm đến tất cả các yếu tố dẫn dắt trong việc áp dụng hệ thống CRM. Mà đó phải là hiệu quả của quá trình cải tổ chức doanh nghiệp. Cả về yếu tố doanh thu, yếu tố công nghệ. Các yếu tố công nghệ chỉ là nơi các chiến lược CRM được thực hiện và còn nhiều yếu tố khác góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công hệ thống này. Do đó cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác và kết hợp hài hòa, hợp lý các yếu tố. Nhằm đem lại hiệu quả cao. Đồng thời loại bỏ những khách hàng không mang lại lợi nhuận cho công ty.

 

Kết luận

Hãy liên hệ với công ty phần mềm LONGPHAT CRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm Dịch vụ đơn vị triển khai onlinecrm uy tín tại Hà Nội – HCM – Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….

Tư vấn dịch vụ CRM ngay >>

 

 

 

LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

 

>> Bài viết cùng chủ đề bạn đang quan tâm:

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ













Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM