0911.536.678

Cùng nhìn nhận về mối quan hệ giữa CRM và Marketing trong doanh nghiệp

Trước sự bùng nổ của internet. Hành vi tiêu dùng của khách hàng dần chuyển đổi sang hình thức online và trở nên phức tạp hơn. Bởi vậy, để thực hiện một chiến dịch Marketing hiệu quả đỏi hỏi doanh nghiệp cần hiểu rõ được khách hàng là ai,đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ nào,… Từ đó, CRM-hệ thống quản lý khách hàng trở thành “trợ thủ đắt lực” cho các chiến lược Marketing.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ rõ về mối quan hệ giữa CRM và Marketing trong doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu nhé!

Mối quan hệ giữa CRM và Marketing

Theo dõi thông tin khách hàng

Theo dõi thông tin khách hàng

Với phễu hứng trên mọi điểm chạm, CRM thu nhập được toàn bộ thông tin từ mọi nguồn như: Email, Website/LDP, Chatbot, Wifi Marketing,…..Bạn nắm giữ toàn bộ thông tin và hành trình mua hàng của khách.

Có thể nói, đây là một “tài sản quý báu” giúp bạn đưa ra những chiến lược Marketing đánh đúng nhu cầu của tệp khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm giúp doanh nghiệp tránh lãng phí thời gian lẫn tiền bạc. Song song đó, kết hợp với đội ngũ Sales để tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Để tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Một trong những điểm ưu việt của CRM đó là khả năng phân loại các tệp khách hàng theo các giai đoạn. Từ tìm hiểu cho đến mua hàng. Theo đó, Marketing có thể dễ dàng nắm bắt được nhóm khách hàng tiềm năng. Để chuyển lead cho đội ngũ Sales chủ động chăm sóc.

Từ đó, giúp Marketing và Sales tạo ra quy trình làm việc mượt mà và hiệu quả hơn, tránh tốn thời gian của nhau. Với CRM, các quyết định Marketing đều dựa trên dữ liệu thực của KH thay vì đánh giá chủ quan.

Đo lường hiệu quả của chiến dịch

Điểm yếu nhất của các chiến dịch Marketing khi kết thúc, đó là các báo cáo tổng hợp không thể hiện được rõ nguyên nhân thật sự khiến chiến dịch đó đạt hiệu quả thấp. Dẫn đến việc Marketing có thể đưa ra những đánh giá, phân tích sai. Và bước cải thiện không phù hợp cho nhiều chiến dịch tiếp theo.

Vậy thì, CRM giúp Marketing đo lường chính xác hiệu quả chiến dịch bằng những báo cáo thực tế về số liệu khách hàng. Tìm hiểu rõ được vấn đề cụ thể mà họ đang gặp phải là gì? Nguồn nào đang hiệu quả và tỷ lệ đóng góp doanh thu là bao nhiêu?

Truyền thông thương hiệu cho khách hàng

Từ những dữ liệu khách hàng được thu nhập tự động bạn có thể dễ dàng chia nhỏ nhóm khách hàng của mình theo nhu cầu, độ tuổi, sản phẩm/dịch vụ đang quan tâm. Marketing chủ động gửi đi những thông điệp cá nhân hóa theo từng giai đoạn mua sắm của khách hàng.

Chính mối quan hệ giữa CRM. Và Marketing giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất khi tìm hiểu về thương hiệu của bạn.

Một số lưu ý khi kết hợp CRM và Marketing

Để khai thác triệt để mối quan hệ giữa CRM và Marketing. bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

  • Mục tiêu của chiến dịch Marketing là gì?

  • Các chỉ số cần thiết để đánh giá độ hiệu quả của chiến dịch?

Sau khi trả lời được những câu hỏi trên, đội ngũ Marketing sẽ nắm rõ giai đoạn nào bạn chưa thực hiện tốt, bắt nguồn từ thông điệp không đúng, nhầm nhu cầu của khách hàng hay giai đoạn chăm sóc khách hàng tiềm năng có vấn đề…  Từ đó, bạn sẽ nhìn được bức tranh tổng quan của chiến dịch và đưa ra những bước cải thiện phù hợp nhất. CRM sẽ giúp bạn trả lời:

  • Sản phẩm/dịch vụ nào mà khách hàng đang quan tâm nhiều?
  • Nhu cầu của phần lớn khách hàng là gì?

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa CRM. Và Marketing trong cuộc chiến kinh doanh thời 4.0. LONG PHÁT CRM – Đơn vị tư vấn và triển khai giải pháp phần mềm suitecrm chuyên sâu cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nguồn: Bizfly

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ











Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM