0911.536.678

Lý do khách hàng rời bỏ bạn và cách khắc phục bằng CRM

Mất khách hàng không phải là điều gì hay ho. Ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhưng nó là điều tồi tệ mà bất kì nhà kinh doanh nào cũng từng mắc phải.  Khi khách hàng rời bỏ bạn, điều đó cho thấy doanh nghiệp của bạn chưa đủ tốt để níu chân họ. Điều này rất ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Nhiều sai lầm dẫn đến việc mất khách hàng. Những lý do khách hàng rời bỏ bạn có thể giải quyết bằng phần mềm CRM

1. Bạn chỉ là một nhân viên bán hàng không phải là cố vấn

Lý do khách hàng rời bỏ bạn và cách khắc phục bằng CRM

Nhu cầu  của khách hàng thay đổi, họ trở thành đối tượng không tiềm năng. bạn phải tập trung vào việc phục vụ khách hàng. công việc của bạn là trở thành một nhà tư vấn đáng tin cậy, người cung cấp thông tin cho khách hàng về thị trường và xu hướng của các sản phẩm. Nếu bạn không cung cấp những giá trị đó sẽ mất khách

Theo dõi mạng xã hội và những khách hàng đang nói về ngành kinh doanh của doanh nghiệp trên mạng xã hội một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp hiệu quả nhất là tương tác trực tiếp với khách hàng

Từ đó, nắm bắt chính xác những điều họ mong muốn được thấy ở sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Có thể sử dụng một số công cụ trong CRM để cung cấp thông đáng tin cậy đến khách hàng.

Viết hàng loạt các email chia sẻ về những hiểu biết có giá trị về các sản phẩm hay dịch vụ. Tự động hóa email này để gửi mỗi tuần một lần.

Thiết lập lời nhắc chia sẻ bài viết thú vị, có liên quan đến chiến dịch quảng bá thương hiệu

Tạo một quy trình công việc nhắc nhở bạn thực hiện các cuộc gọi chăm sóc khách hàng, v.v….

2. Có quá nhiều khách hàng nhưng lại không đủ sản phẩm

Khi bạn có quá nhiều khách hàng, bạn không có đủ thời gian hay năng lượng để phục vụ từng người trong tất cả họ. Nhưng rõ ràng thời gian chăm sóc khách hàng 1:1 mới là thời gian hiệu quả. Và mang đến cho bạn cơ hội chốt giao dịch cao hơn.

Nếu bạn không sử dụng CRM, thì đó là một vấn đề nan giải đầu tiên của bạn. Quản lý tát cả các khách hàng của bạn trên giấy, sổ tay và rối tung vì sự lộn xộn. Hãy bát đầu sử dụng CRM để tự động hóa tất cả các tác vụ và thiết lập lời nhắc tác vụ.

Đây cũng có thể là thời gian để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Điều này có nghĩa là bạn nên thuê một trợ lý hành chính hoặc mời thêm nhiều môi giới vào nhóm của bạn. Điều tuyệt vời khi sử dụng CRM là, một khi toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng của bạn được viết ra, việc vận hành quy trình chăm sóc khách hàng 1:1 sẽ rất dễ dàng nếu bạn biết cách hướng dẫn đồng đội mình cùng sử dụng CRM. Họ thực sự chỉ cần học một vài thao tác đơn giản về phần mềm; sau đó họ sẽ chỉ làm theo các bước bạn đã viết sẵn.

LeadCardView – Công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng crm trực tuyến đơn giản, dễ sử dụng, tùy biến dễ dàng theo yêu cầu của từng doanh nghiệp trên nền tảng SuiteCRM.tại Việt Nam.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ











Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM