0911.536.678

Tổng quan về hệ thống phần mềm crm

I/ Vai trò của phần mềm CRM

1. CRM là gì?

  • CRM = Customer Relationship Management.
  • Là phần mềm quản lý mối quan hệ chăm sóc khách hàng nói chung.
  • Là một cách để xác định, thuyết phục và giữ chân khách hàng.
  • Là một chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp có mục tiêu “ thấu hiểu, dự đoán và đáp ứng tốt nhu cầu “ của cả khách hàng.  Phát triển giá trị các mối quan hệ.
  • Là công cụ hỗ trợ quá trình thực hiện và kiểm soát quy trình quản lý doanh nghiệp. Xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khai thác triệt để các mối quan hệ trong hoạt động kinh doanh doanh nghiệp.

Mô hình tổng quan của hệ thống CRM

Mô hình tổng quan hệ thống crm

 

2. Lý do triển khai phần mềm crm

Vai trò của phần mềm CRM đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp:

  • CRM có một vai trò rất quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cho dù là công ty sản xuất hay dịch vụ thì không thể không nói tới vai trò của hoạt động CRM.
  • Quản lý quan hệ khách hàng giúp cho doanh nghiệp nắm rõ được thông tin của khách hàng như thị hiếu tuổi tác, nhu cầu, các thông tin phản hồi của khách hàng… giúp cho doanh nghiệp có những định hướng sản xuất kinh doanh khi hợp tác với những nhu cầu của khách hàng.
  • Quản lý quan hệ khách hàng giúp cho doanh nghiệp biết được lượng khách hàng hiện tại của mình và những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Từ đó có thể so sánh với đối thủ cạnh tranh và biết được đối thủ cạnh tranh của mình trên thị trường.
  • CRM giúp cho doanh nghiệp biết khả năng tìm kiếm, chọn lọc, xây dựng phát triển hệ thống khách hàng
  • CRM còn cho doanh nghiệp biết các dịch vụ hậu mãi của mình như nào?

3. Lợi ích  giải pháp CRM mang lại

Xây dựng mối liên hệ tốt hơn với các khách hành hiện tại và thông qua đó:

  • Xác định được nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn nhờ vào những hiểu biết về yêu cầu của từng nhóm khách hàng.
  • Xác định được những khách hàng nào có thể mang lại lợi nhuận cho công ty.
  • Tăng doanh thu bán hàng nhờ việc chọn đúng thời điểm, dự đoán được nhu cầu khách hàng vào các xu hướng đã xác định trước tính.
  • thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhờ thupwng hiệu đã được họ nhận biết.
  •  ta có thể đưa ra nhiều sản phẩm thay thế hoặc những sản phẩm cải tiến.

II/ Điều kiện cần triển khai crm thành công

  • Quyết tâm cao của ban lãnh đạo
  • Sẵn sàng thay đổi cách làm việc, cải thiện quy trình (nếu cần)
  • Có cơ chế, chế tài để nhân viên liên quan nhập liệu đầy đủ trong thời gian đầu
  • CRM chỉ là công cụ, không phảiđũa thần
  • Thực hiện kiểm tra, giám sát, đánh giá, thúc đẩy sử dụng CRM xuyên suốt và liên tục.

III/ Một số nguyên nhân triển khai crm thất bại

  • Thay đổi cơ cấu tổ chức:  29%
  • Bất ổn nội bộ/sự trì trệ:  22%
  • Không am hiểu CRM:   20%
  • Kế hoạch kém (*):     12%
  • Thiếu kỹ năng CRM:       6%
  • Vấn đề ngân sách:       4%
  • Vấn đề phần mềm:      2%
  • Tư vấn sai:          1%
  • Các lí do khác:       4%

<theo nguồn Diễn đàn CRM thế giới>

LONG PHÁT CRM – Đơn vị tư vấn và triển khai giải pháp phần mềm suitecrm chuyên sâu cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan