0911.536.678

Tích hợp CRM đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp của bạn đã và đang thực hiện và triển khai phần mềm CRM . Và ấn tượng với những chức năng, cách thức hoạt động làm CRM cung cấp. Thì chắc chắn bạn cũng biết CRM còn có chức năng tích hợp với nhiều công cụ để hỗ trợ 1 cách tối đa quy trình kinh doanh. Vậy, tích hợp CRM là gì? Có những tích hợp nào của CRM với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp? hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tích hợp CRM là gì?

Tích hợp CRM là sự kết nối liền mạch giữa phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của bạn và các ứng dụng khác từ bên thứ ba. Việc tích hợp này sẽ đồng nghĩa với việc bạn tự động mở thêm nhiều chứng năng ở trong phần mềm CRM của bạn. Từ đó, nó sẽ giúp bạn loại bỏ được những rắc rối giữa các hệ thống.

CRM của bạn không chỉ là một công cụ cần thiết dùng để gia tiếp với khách hàng. Mà nó còn tạo ra sự liên kết và hợp lý hóa giao tiếp trong công ty của bạn. Dưới đây sẽ là 6 tích hợp chính của CRM trong quy trình kinh doanh.

6 tích hợp CRM chính trong quy trình kinh doanh

Tích hợp mail

Nếu bạn là một nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn sẽ dành rất nhiều thời gian trong hộp thư email của mình. Làm việc với những email đã là một trong những công việc diễn ra thường xuyên của một quá trình kinh doanh. Bằng cách tích hợp hộp thư đến Gmail hoặc Outlook với CRM. Giờ đây bạn có thể đăng nhập vào tất cả những email của mình, truy cập những công cụ đính kèm bao gồm các template mẫu, snippet, lịch hẹn và tất cả những dự liệu có trong CRM mà không cần phải rời khỏi hộp thư email của mình.

Tích hợp truyền thông xã hội

Các phương tiện truyền thông XH là một trong những công cụ bán hàng đối với hầu hết các DN. Việc tích hợp CRM với các tài khoản truyền thông xã hội của bạn với CRM . Sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về những đối tượng mạng xã hội của mình. Cung cấp những dữ liệu có giá trị, xem họ thích đọc những nội dung gì, thường chia sẻ những gì, tham gia những hoạt động nào…Việc tích hợp CRM đó sẽ giúp cho bạn tự động đăng bài và quản lý được các bài đăng một cách có hệ thống. Những nền tảng phổ biến có thể kết hợp như Facebook, Twitter, LinkedIn với CRM.

Tích hợp biểu mẫu và thu thập dữ liệu

Bạn có thể tìm hiểu thêm về những khách hàng tiềm năng. Các liên hệ của khách hàng thông qua những biểu mẫu khảo sát tùy chỉnh bằng những công cụ như Survey monkey hoặc Typefrom. Với bất kỳ một dữ liệu khách hàng tiềm năng nào bạn sẽ nhận được thông qua biểu mẫu. Và đều có thể đồng bộ hóa nó với những dữ liệu liên hệ trong CRM

Tích hợp website, nền tảng thương mại điện tử

Đối với những nhân viên bán hàng đang làm việc cho các trang thương mại điện tử thì việc tích hợp nền tảng bán hàng trực tuyến CRM sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng, giúp bạn thấu hiểu được khách hàng của mình. Nếu như công ty của bạn có thể tự động hóa các sản phẩm với các đơn đặt hàng. Thì bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào thông tin của người mua hàng.

Tích hợp công cụ giao tiếp nội bộ

Việc sử dụng một trong những công cụ giao tiếp nội bộ doanh nghiệp như Slack sẽ giúp cho bạn cải thiện được khả năng phối hợp và tiệm cận ở trong một nhóm làm việc.Khi bạn tích hợp CRM với SLack, bạn có thể sử dụng trực tiếp những tính năng trò chuyện trong Slack hoặc CRM để không cần phải chuyển qua chuyển lại những ứng dụng.

Tích hợp sự kiện

Nếu như việc tổ chức các chương trình sự kiện trực tiếp hoặc online thuộc một phần quy trình kinh doanh của doanh nghiệp bạn thì việc tích hợp CRM là điều cần thiết. Nếu bạn đang sử dụng công cụ Eventbrite để bán vé sự kiện trực tiếp. Thì việc tích hợp hệ thống này cùng với CRM  cung cấp cho bạn những dữ liệu chi tiết về:

  • Những liên hệ nào đang tham dự các sự kiện của bạn.
  • Các phương án nào sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với họ trong tương lai.

Tích hợp CRM đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

CRM tạo ra sự ăn ý giữa marketing và bán hàng

Việc tích hợp CRM chính là một trong những nền móng cơ bản để tạo cho những nhà tiếp thị công cụ để thực hiện những chiến dịch, tự động hóa các quy trình, quản lý nội dung dựa trên BigData và đưa ra những phân tích, dự đoán cụ thể.

Không những thế, CRM cũng chính là nơi nhân viên bán hàng xác định được các mục tiêu giao dịch. Giai đoạn khách hàng, dữ liệu khách hàng cũng đã được cá nhân hóa, bảng giá… Để có khả năng tích hợp và đồng bộ chặt chẽ với email hay với các thiết bị di động.

Tận dụng lợi thế từ Big data

Tận dụng lợi thế từ Big data

Big Data có khả năng giúp tăng lợi nhuận bán lẻ lên tới 60%, tuy nhiên hầu hết những doanh nghiệp bán lẻ lại cho rằng việc đầu tư vào BigDats là quá tốn kém. Đổi lại nó có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng đáng kể hiệu quả trong nghành bán lẻ bao gồm: Phân nhóm khách hàng, thu hút khách hàng, đề xuất các sản phẩm, tiếp thị lại, chiến lược giá, cung cấp chuỗi cung ứng, xử lý hàng tồn kho,…

Một cơ sở dữ liệu lớn sẽ mở ra cánh cửa cho những tiến trình phù hợp với ngữ cảnh. Khả năng quản lý dữ liệu lớn chắc chắn sẽ tiêu hóa được dữ liệu hành vi và môi trường. Tương tác trực tuyến hay giữa các mối qua hệ cá nhân để từ đó đem lại cải tiến:

  • Quản lý vòng đời của tài sản
  • Mô hình sử dụng sản phẩm
  • Quy trình giới thiệu các sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu
  • Quản lý tương tác và giảm thiểu một cách tối đa nhất các rủi ro.

Nâng cao trải nghiệp khách hàng

Có thể bạn không biết, ước tính có đến khoảng 41 tỷ USD đã bị lãng phí mỗi năm do nguyên nhân từ dịch vụ khách hàng nghèo nàn.  Một trải nghiệm xấu của khách hàng có thể phá hủy đi sự trung thành của họ đối với thương hiệu. hay vì chỉ tích hợp CRM để sử dụng như là một cơ sở dữ liệu giao dịch, doanh nghiệp nên tận dụng để xây dựng các mối quan hệ chân thành và lâu dài với khách hàng. Và không ai khác, phòng dịch vụ khách hàng chính là nơi tiếp nhận và duy trì mối quan hệ này thông qua từng vòng đời khách hàng khác nhau.

Bạn có thể tận dụng CRM như một trung tâm dịch vụ tương tác để tìm kiếm thông tin. Từ đó nhanh chóng giải quyết được những vấn đề của khách hàng. Biểu đồ thời gian thực để từ đó có cái nhìn tổng thể về toàn bộ khối lượng công việc. Tiếp theo đó, sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên tùy thuốc vào từng mức độ nghiêm trọng hay hạng mục được ưu tiên để giải quyết nhanh hơn.

Mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng

Danh sách khách hàng tiềm năng hay trung thành là một trong những công cụ mạnh mẽ của dánh riêng cho những nhà bán lẻ nhưng trên thực tế thì hầu như họ lại không tận dụng được lợi thế này.  Và tích hợp CRM là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của việc:

  • Thực hiện và quản lý
  • Mở rộng danh sách các khách hàng tiềm năng

Bằng cách sử dụng các chương trình khách hàng trên CRM, bạn có thể liệt kê những dánh sách thành viên và quản lý được hồ sơ của họ, xác định đúng và phân tích hành vi…ạn cũng có thể tạo ra được những chương trình để thu hút người chơi để họ tham gia và giới thiệu bạn bè.

Trong thời đại công nghệ số và các khách hàng chính là thượng đế. Thì việc tích hợp CRM sẽ giúp cho bạn đem tới những dịch vụ khách hàng chất lượng. Giúp cho họ hạnh phúc và trung thành hơn với thương hiệu. Ngoài ra, nó còn cho phép marketing và sales đưa ra những quyết định thông minh hơn khi nắm mục tiêu. Cung cấp sự lựa chọn cho các khách hàng tiềm năng. Và hơn hết, tích hợp CRM sẽ cho phép bạn xây dựng một mối quan hệ lâu dài, ý nghĩa và nhiều tiềm năng lợi nhuận cho toàn bộ khách hàng của bạn.

Nguồn: Bizfly

Tham khảo thêm “Tích hợp CRM Online vào tổng đài IP Call Center”

LONG PHÁT CRM – Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Online đơn giản, dễ sử dụng, tùy biến dễ dàng theo yêu cầu của từng doanh nghiệp trên nền tảng SuiteCRM.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan